Trang chủ / Blog / Góc nhìn đầy màu sắc cà phê tại Việt Nam, du ngoạn cà cùng trên cà phê Việt Nam chuyến xe Mê Trang

Góc nhìn đầy màu sắc cà phê tại Việt Nam, du ngoạn cà cùng trên cà phê Việt Nam chuyến xe Mê Trang


cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

Metrang Coffee - Người bạn tinh thần vô giá


Góc nhìn đầy màu sắc cà phê tại Việt Nam, du ngoạn cà cùng trên cà phê Việt Nam chuyến xe Mê Trang


 Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai thế giới về sản xuất và xuất khẩu cà phê. Đây là điều tự hào của Cộng đồng cà phê Việt Nam, khiến cả thế giới bất ngờ và thích thú trước khi đặt chân đến mảnh đất hình chữ S. Cà phê chính là thức uống không thể thiếu trong đời sống của người dân Việt Nam.
 Những buổi sáng dạo bước thong thả dọc theo những con đường nhộn nhịp bạn luôn bắt gặp những hình ảnh quen thuộc của những người dân địa phương ngồi nhâm nhi ly cà phê trên những chiếc ghế nhỏ ven đường đã trở thành một nét đẹp độc đáo trong bức tranh văn hóa Việt Nam.
 Hương thơm cà phê nồng nàn len lỏi qua từng con hẻm nhỏ, đánh thức mọi giác quan và khơi gợi cảm giác muốn được thưởng thức ngay lập tức. Cà phê không chỉ đơn thuần là một thức uống mà còn là một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt. Thưởng thức cà phê vào buổi sáng để khởi đầu ngày mới, vào buổi chiều để xua tan đi mệt mỏi và vào những lúc rảnh rỗi để trò chuyện, chia sẻ với bạn bè.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Đặc trưng của nét văn hóa cà phê Việt Nam là sự hấp dẫn của những quán cà phê ven đường bình dị. Ngồi trên những chiếc ghế nhỏ, nhấp từng ngụm cà phê đậm đà, thơm ngon và ngắm nhìn dòng người hối hả qua lại, cảm nhận được nhịp sống sôi động và tinh thần lạc quan của người dân Việt. Hãy pha cho mình một tách cà phê nóng hổi và tìm một góc nhỏ yên tĩnh để cùng Metrang Coffee đắm chìm vào thế giới cà phê đầy màu sắc và thú vị của Việt Nam.

Văn hóa Cà phê Việt Nam - Một thoáng nhìn lịch sử

Cà phê du nhập vào Việt Nam từ giữa thế kỷ 19, do người Pháp thuộc địa mang những hạt cà phê đen thơm ngát đến đây. Ngành công nghiệp cà phê Việt Nam khởi đầu với sản xuất ồ ạt, nhằm mục đích chính là khai thác lợi nhuận và xuất khẩu nhanh chóng.
Tuy nhiên, giai đoạn vàng son này không kéo dài. Sau những năm 1950, sản xuất cà phê bắt đầu suy giảm nghiêm trọng. Phần lớn các đồn điền cà phê nằm ở Tây Nguyên, khu vực giáp ranh với Lào và Campuchia - nơi diễn ra những trận chiến khốc liệt nhất trong thời kỳ chiến tranh.
Cuộc chiến kéo dài hơn 20 năm đã tàn phá nặng nề nền kinh tế Việt Nam. Các đồn điền cà phê, hệ thống cung cấp giống và trang thiết bị bị tàn phá, người dân rời bỏ vùng chiến, bom mìn còn sót lại cũng là mối nguy hiểm lớn. Khôi phục lại sản xuất cà phê là một thách thức tốn kém và đầy rủi ro.
cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Tuy nhiên, chính phủ Việt Nam thời kỳ đó đã quyết định đầu tư trở lại vào sản xuất cà phê, nhìn nhận đây là cơ hội phục hồi kinh tế. Sản lượng cà phê đã tăng vọt từ 0,1% thời chiến tranh lên đến 30% ấn tượng sau 40 năm.
Ngày nay, Việt Nam là nước sản xuất và xuất khẩu Robusta lớn thứ hai thế giới. Cà phê Robusta có quy trình sản xuất tiết kiệm chi phí hơn, đồng thời chứa nhiều caffeine, phù hợp với thị trường phương Tây ưa chuộng nhịp độ nhanh. Bên cạnh Robusta, cà phê Arabica được trồng ở những vùng núi cao, tạo nên những đồn điền và nông trường rộng lớn quanh Đà Lạt và Buôn Ma Thuột.
Ngành cà phê Việt Nam hiện tạo công ăn việc làm cho hơn 3 triệu lao động và đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế. Cà phê Việt Nam được ưa chuộng bởi giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, chinh phục thị trường của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Do đó, hương thơm cà phê thoang thoảng trên khắp các ngõ phố Việt Nam đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người Việt.

Hành trình cà phê: Từ Tây Nguyên về thành thị

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Từ Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku và Kontum về Sài Gòn, đây chính xác là cung đường dành cho những tín đồ cà phê đích thực!
Vùng núi Tây Nguyên với những cung đường đầy gió, núi đồi chạm mây và những đồn điền cà phê bạt ngàn xung quanh mang đến cảm giác choáng ngợp. Bất chợt, trên hành trình từ Buôn Ma Thuột đi Kontum.
Tây Nguyên vào mùa này đẹp như một bức tranh, với bầu trời xanh biếc, mây trắng bồng bềnh và nắng vàng rực rỡ. Những tia nắng xuyên qua tán lá cà phê tạo nên những mảng sáng lung linh, huyền ảo. Hương thơm cà phê nồng nàn thoang thoảng quyện vào bầu không khí trong lành, khiến tôi cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng.
Tại Buôn Ako Đắk Lắk, chúng ta sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình trồng, chăm sóc và thu hoạch cà phê của người dân địa phương. Những người nông dân nơi đây rất thân thiện và mến khách, họ luôn sẵn sàng chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm của mình về cà phê với du khách.
Hành trình khám phá cà phê Tây Nguyên đã mang đến cho chúng ta những trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ. Chúng ta không chỉ được tìm hiểu về văn hóa cà phê độc đáo của Việt Nam mà còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của Tây Nguyên. Nếu bạn là một tín đồ cà phê, hãy thử một lần đến với Tây Nguyên để trải nghiệm những điều tuyệt vời này nhé!
Nếu có dịp thuận lợi, Metrang Coffee rất hân hạnh đồng hành với quý bạn đọc trong nước và quốc tế du ngoạn Việt Nam trên hành trình của cà phê – chuyến xe cà phê Mê Trang.


 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Metrang Coffee - LKết nối tinh thần cho tất cả những người đam mê cà phê trên thế giới và làm nó trở thành thị trường văn hóa cà phê

---------------------------------------------- 
METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá 
 👌 Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng cà phê hàng đầu Việt Nam với hơn 23 năm kinh nghiệm sản xuất cà phê cùng với bí quyết rang xay độc đáo. 
 👌 Sử dụng công nghệ hiện đại của châu Âu để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 
 👌 Tư vấn giải pháp gia công cà phê nội địa và xuất khẩu. Lựa chọn tối ưu nhất để hợp tác OEM, ODM, Private Label các sản phảm cà phê. 
 👌 Tư vấn nhượng quyền không đồng, liên kết mở rộng mạng lưới 
 👌 Trách nhiệm nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam; Trách nhiệm với cộng đồng. 
👌 Cửa hàng trực tuyến: www.metrang.com.vn
 👌 Địa chỉ: 66 Đường 2/4, Phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam 
 👌 Hotline: 19002070 
👌 WeCare 247: 0901.922.077 (Zalo, Viber, What'app, Wechat, Skype, Line)
Email: [email protected]